Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 16/3/2021

Yêu cầu tăng cường phòng chống dịch tại các địa điểm du lịch; Khai trương không gian Lầu Tàng Thơ và giới thiệu nguồn thư tịch triều Nguyễn; Chuẩn bị tốt cho SEA Games 31 là thông tin đáng chú ý trên báo hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

– Báo Tin tức ngày 16/3 đưa tin:

Yêu cầu Ban Quản lý chùa Tam Chúc siết chặt việc thực hiện “5K” đối với du khách

Ngày 15/3, sau khi đoàn công tác của Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VHTTDL) làm việc với Ban Quản lý chùa Tam Chúc xung quanh việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, Sở VHTTDL tỉnh Hà Nam đã có văn bản chỉ đạo một số cơ quan, đơn vị kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại chùa Tam Chúc, yêu cầu Ban Quản lý chùa siết chặt thực hiện “5K” đối với du khách theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chỉ tổ chức đón khách khi đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Chỉ tổ chức đón khách khi đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 là một trong những nội dung trong văn bản số 810/BVTTTDL-VHCS do Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy kí, gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đề nghị tăng cường các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nếp sống văn minh trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Khai trương không gian Tàng Thơ Lâu và giới thiệu thư tịch triều Nguyễn

Chiều 15/3, tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức khai trương không gian Tàng Thơ Lâu và giới thiệu nguồn thư tịch của triều Nguyễn. Đây là sự kiện văn hóa quan trọng, góp phần hồi sinh một trung tâm lưu trữ tư liệu từng mang tầm cỡ quốc gia và khu vực dưới thời nhà Nguyễn. Hiện nay, Tàng Thơ Lâu đang lưu trữ ba loại hình tư liệu – văn bản, video và hình ảnh với nhiều chủ đề phong phú. Tàng Thơ Lâu sẽ trở thành một địa chỉ văn hóa, du lịch độc đáo, hấp dẫn các nhà nghiên cứu và du khách gần xa khi đến thăm mảnh đất Cố đô.

– Báo Văn hóa ngày 15/3 đưa tin:

Bình Định đăng cai tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ IV

Bộ VHTTDL vừa có Quyết định số 789/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ IV tại tỉnh Bình Định, năm 2021. Theo đó, Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ IV dự kiến sẽ diễn ra vào Quý III năm 2021 tại tỉnh Bình Định, dưới sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Bình Định, sự phối hợp của các Bộ, ngành Trung ương; các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL, các tỉnh, thành phố Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa…Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã có Văn bản số 4999/UBND-VX về việc đồng ý đăng cai tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ IV năm 2021 tại Bình Định.

Ngành VHTTDL triển khai xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng lần thứ XIII: Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 là sản phẩm quan trọng

Để xây dựng Chương trình hành động của Bộ VHTTDL nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, ngày 15.3, Ủy viên BCHTƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã làm việc với Viện VHNT quốc gia Việt Nam về Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 và Đề án tổ chức Diễn đàn Văn hóa Việt Nam. Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 là một vấn đề lớn, sản phẩm quan trọng của toàn ngành. Việc xây dựng Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 là Chương trình hành động của Bộ VHTTDL nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tại buổi làm việc, PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Viện trưởng Viện VHNT quốc gia Việt Nam đã báo cáo về tiến độ xây dựng Dự thảo Chiến lược.

Tổ chức hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021

Nhằm phát huy và tạo điều kiện thuận lợi đến văn hóa đọc trong cộng đồng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành văn bản số 785/BVHTTDL-TV về việc tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021. Theo khoản 1 Điều 30 Luật thư viện có hiệu lực thi hành từ ngày 1.7.2020 quy định ngày 21 tháng 4 hằng năm là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Tuy nhiên, năm nay vì sự phức tạp của dịch bệnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có chỉ đạo các cơ quan đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế xây dựng kế hoạch tổ chức những hoạt động phù hợp đảm bảo khuyến đọc và tuyên tuyền những giá trị, ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Năm năm 2021, từ đó nâng cao tinh thần đọc sách trong mỗi người dân.

Ra mắt bộ ấn phẩm “Tự hào tuổi trẻ Việt Nam”

Kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931- 26.3.2021), NXB Kim Đồng giới thiệu đến độc giả bộ ấn phẩm “Tự hào tuổi trẻ Việt Nam” với 11 cuốn sách ý nghĩa và quý giá về những người anh hùng tuổi trẻ. Xuyên suốt chặng đường hơn 60 năm hình thành và phát triển, NXB Kim Đồng kiên trì và bền bỉ giới thiệu đến bạn đọc nhiều câu chuyện kể về những tấm gương anh hùng liệt sĩ, để vang mãi tên những người con quả cảm, kiên trung… giúp bạn đọc hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp vinh quang của các anh hùng đã góp phần viết nên những trang sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Để phù hợp với bạn đọc hôm nay, NXB đã đầu tư khá công phu trong việc tổ chức, xây dựng, chọn lựa loại hình nghệ thuật thể hiện để phù hợp theo các lứa tuổi.

– Báo điện tử Đại Đoàn Kết ngày 16/3 đưa tin:

Mở hướng đi cho múa dân tộc

Trong bối cảnh xã hội đương đại với sự giao lưu, tiếp biến về văn hóa, múa dân tộc cũng được giao lưu và phát triển phù hợp với thẩm mỹ đương đại. Tuy nhiên, chính sự tiếp biến mà múa dân tộc đang dần mất đi hồn cốt, bản sắc văn hóa truyền thống. Xã hội ngày càng phát triển, các sân chơi nghệ thuật ngày càng nở rộ với nhiều loại hình mới lạ, đây là cơ hội không nhỏ cho nghệ thuật múa thể hiện mình. Nhìn ở bề nổi, có vẻ như nghệ thuật múa đang thăng hoa, phát triển rầm rộ, thế nhưng các tác phẩm độc lập hoặc đỉnh cao như thơ múa, kịch múa…lại khá khiêm tốn.

Ai phá tường chùa Vàng?

Báo Đại Đoàn kết đã có 3 bài phản ánh các sai phạm tại di tích quốc gia chùa Vàng (xã Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội). Mới đây, UBND huyện Gia Lâm có văn bản gửi Ban Quản lý di tích danh thắng Hà Nội và báo Đại Đoàn kết thừa nhận có sai phạm, nhưng không chỉ rõ những ai là người gây ra sai phạm. Trao đổi với phóng viên, một số người dân thôn Vàng đề nghị chính quyền xã Cổ Bi cần làm rõ những ai đã có hành vi phá hoại. Những ai trong Tiểu ban Quản lý di tích mà lại có hành vi phá di tích như thế thì phải loại bỏ khỏi Tiểu ban Quản lý di tích.

Sân khấu Lệ Ngọc khởi công 2 vở mới

Sân khấu kịch Lệ Ngọc vừa tổ chức lễ khởi công hai vở diễn đầu tiên của năm 2021 mang tên “Dế Mèn” và “Làm Vua”. Đây là hai vở diễn chuyển tải nhiều dấu ấn văn hóa đặc sắc của người Việt. Trung thành với tiêu chí dàn dựng những vở diễn mang đậm dấu ấn văn hóa đặc biệt của Việt Nam, dễ tiếp nhận với các khán giả trẻ, khán giả nhí… và nhất là có thể giới thiệu với bạn bè quốc tế, Sân khấu Lệ Ngọc tiếp tục đặt hàng các vở diễn mới, để ngay thời điểm vừa bình ổn, tổ chức ra mắt hai vở mới.

Tính đường dài cho hài kịch ứng tác

Bên cạnh một sân khấu nghiêm cẩn, luôn đòi hỏi có sự tập luyện công phu vẫn có những loại hình sân khấu đem tới sự đột phá lớn về hình thức như sân khấu kịch tương tác. Gần đây ở hai trung tâm văn hóa lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã xuất hiện thêm những nhóm hài kịch ứng tác, gây được sự chú ý, nhất là đối tượng khán giả trẻ.

2.Lĩnh vực Du lịch

– Báo Nhân Dân, báo Hà Nội mới, báo Văn hóa và nhiều báo khác ngày 16/3 đưa tin: “Yêu cầu tăng cường phòng chống dịch tại các địa điểm du lịch” cho biết: Ngay sau khi báo chí, truyền thông đưa tin về hiện tượng quá tải, du khách tăng đột biến tại một số di tích, điểm du lịch tâm linh, ngày 15-3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nếp sống văn minh trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Công văn nêu rõ: Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước cơ bản đã được kiểm soát nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ phát sinh dịch bệnh do hiện tượng người dân chủ quan, chưa thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch khi tham gia các hoạt động tập trung đông người, đặc biệt là tại các địa điểm du lịch, di tích, danh lam thắng cảnh.

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 16/3/2021 - Ảnh 1.

Trong tình hình hiện nay, các lễ hội không thể vẫn đông đúc như khi chưa có dịch. Ảnh: Lễ hội làng Mọc Quan Nhân khi dịch bệnh chưa xảy ra – Ảnh: Báo Nhân Dân

– Báo Nhân Dân ngày 15/3 đưa tin: Bùng nổ du khách đến các lễ hội và nỗi lo Covid-19″ cho biết: Khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu được kiểm soát, nhiều lễ hội đã được phép tổ chức trở lại và đón lượng du khách đông ngoài dự kiến. Tuy nhiên, việc du khách đổ xô đi lễ hội như báo chí phản ánh đang tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Đền Cửa Ông (Quảng Ninh), chùa Hương (Hà Nội), và mới đây là khu du lịch tâm linh chùa Tam Chúc (Hà Nam) trong dịp cuối tuần qua là những địa điểm được truyền thông nhắc tới nhiều nhất, không phải chỉ là là những điểm du lịch tâm linh đầu tiên mở cửa sau một thời gian dài “im hơi lặng tiếng” do dịch bệnh diễn biến phức tạp, mà còn là những nơi mà du khách đổ xô đến hàng chục nghìn lượt người.

– Báo Hà Nội mới ngày 16/3 đưa tin:

Khai thác nhiều điểm đến và hình thức du lịch mới

Trong chuyến khảo sát du lịch đến các tỉnh Tây Bắc diễn ra từ ngày 12 đến 16-3, gần 70 thành viên của Câu lạc bộ Du lịch bền vững VGreen, Hội Lữ hành Hà Nội đã có hoạt động liên kết, giới thiệu và quảng bá sản phẩm du lịch tới các tỉnh: Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình. Đây là hoạt động khảo sát lớn nhất của Hội Lữ hành Hà Nội nhằm giúp các đơn vị liên kết xây dựng sản phẩm du lịch mang tính chuyên biệt, khai thác nhiều điểm đến và hình thức du lịch mới để đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa cũng như chuẩn bị điều kiện để đón khách quốc tế khi điều kiện cho phép.

Xây dựng văn hóa bảo vệ cộng đồng

Tròn một tuần mở cửa đón khách trở lại (từ ngày 8-3), các di tích lịch sử – văn hóa, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn Hà Nội đã và đang phối hợp với chính quyền địa phương triển khai nhiều giải pháp bảo đảm an toàn, sức khỏe cho du khách, tín đồ. Ý thức của người dân về phòng, chống dịch tại các điểm đến cũng được nâng cao đáng kể. Tất cả chung sức để góp phần thỏa mãn nhu cầu tham quan, chiêm bái chính đáng của người dân, đồng thời xây dựng văn hóa bảo vệ cộng đồng, ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Thái Lan kỳ vọng hút khách từ “cách ly nghỉ dưỡng”

Với sáng kiến “cách ly villa” (hay còn gọi là cách ly nghỉ dưỡng), Thái Lan đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch nước này trong đại dịch Covid-19. Việc mở cửa trở lại du lịch quốc tế nhưng trước mắt tập trung vào phân khúc hạng sang, những du khách có khả năng ở lại dài ngày, chi tiêu nhiều và lưu trú tại những khu nghỉ dưỡng cao cấp, được coi là bước “thăm dò” của Thái Lan đối với việc “phá băng” cho ngành du lịch. Cách làm du lịch “cách ly villa” của Thái Lan có thể là bài học cho nhiều nước để cứu vãn ngành du lịch trong cơn khủng hoảng Covid-19.

-TTXVN ngày 15/3 đưa tin: “Lượng du khách đến Quảng Ninh tăng cao trong hai ngày cuối tuần” cho biết: Quảng Ninh đã kiểm soát được dịch COVID-19 và mở cửa thí điểm hoạt động du lịch nội tỉnh từ 2/3, chính thức mở cửa đón khách nội địa trở lại từ ngày 11/3. Trong hai ngày cuối tuần (13 và 14/3), lượng khách du lịch đến Quảng Ninh đã tăng cao gấp 3 – 5 lần so với thời điểm chưa có dịch COVID-19. Tổ hợp vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Complex (thành phố Hạ Long), trong ngày 13/3, đã đón khoảng 6.000 lượt khách. Đây cũng là ngày đầu tiên Tổ hợp này mở cửa đón khách du lịch trở lại sau những ngày tạm dừng hoạt động phục vụ công tác phòng, chống dịch.

-Báo Nhân Dân ngày 15/3 đưa tin: Thái Lan tiếp tục hút khách bằng gói “cách ly trên du thuyền” cho biết: Luôn tạo ra những ý tưởng mới nhằm thu hút du khách để phá vỡ bế tắc vì đại dịch, mới đây, Thái Lan tiếp tục tung gói “cách ly trên du thuyền” cho du khách hạng sang. Ngoài cách ly tại các khu nghỉ dưỡng sân golf, du khách đến Thái Lan hiện có thêm lựa chọn cách ly trên một du thuyền cá nhân trong vòng hai tuần. Chính phủ Thái Lan kỳ vọng sáng kiến mới này có thể đem về cho du lịch nước này 1,8 tỷ baht (58 triệu USD).

-Báo điện tử Thanh Hóa ngày 16/3 đưa tin: “Tầm nhìn của Du lịch An Giang” cho biết: Đầu năm 2019, Ngành Du lịch An Giang tự hào khi đón nhận hai kỷ lục Việt Nam, đặc biệt hơn khi cả hai kỷ lục đó cùng thuộc về một điểm du lịch – Khu du lịch Trà Sư. Đó là thành quả cho những quyết định táo bạo và đầy sáng suốt của đơn vị đầu tư, cùng sự phối hợp nhịp nhàng từ chính quyền. Sau nhiều năm cải thiện phương thức hoạt động và chất lượng quản lý, đến nay mục tiêu đẩy mạnh ngành du lịch trở thành lĩnh vực mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế của Công ty CP Du lịch An Giang (An Giang Tourimex) đã đề ra trước đó dần trở nên rõ ràng và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực cho tỉnh nhà.

– Báo điện tử Người Lao động ngày 16/3 đưa tin: “Vé máy bay rẻ, khách đi tour trở lại” cho biết: Ngày 15-3, ghi nhận tại nhiều công ty lữ hành ở TP HCM, lượng khách đặt tour đã bắt đầu tăng trở lại trong đó có cả nhóm khách đoàn số lượng 100-300 khách. Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Tổng Giám đốc Công ty Saco Travel, cho biết công ty đang đưa đoàn 100 khách từ TP HCM đi Côn Đảo và một đoàn khác khoảng 300 khách khởi hành đi Phan Thiết. “Đã có tín hiệu nhộn nhịp trở lại sau khi công ty đưa ra nhiều tour khuyến mại. Cả khách gia đình, khách lẻ và khách đoàn đều đang nhộn nhịp đặt tour” – ông Nguyễn Ngọc Tấn nói.

-Báo điện tử Thanh Hóa ngày 16/3 đưa tin: “Nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn tại Lễ hội tình yêu – Hòn Trống Mái năm 2021” cho biết: TP Sầm Sơn vừa ban hành kế hoạch và đang gấp rút chuẩn bị cho Lễ hội tình yêu – Hòn Trống Mái năm 2021, theo đó nhiều chương trình đặc sắc hấp dẫn sẽ được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội năm nay. Theo kế hoạch, Lễ hội diễn ra từ ngày 30-3 đến 10-4 với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như: Triển lãm hoa lan, cây cảnh toàn quốc (từ ngày 30-3 đến 4-4) tại Quảng trường Hòn Trống Mái; thi giọng hát hay thành phố Sầm Sơn mở rộng lần thứ nhất với chủ đề “Tình yêu và nỗi nhớ” (vào buổi tối các ngày 3 và 4-4 tại sân khấu Hòn Trống Mái); Lễ vinh danh tình yêu và lễ cưới tập thể, tổ chức lễ cưới kim cương, vàng, bạc, đồng… cho các cặp vợ, chồng đã có thời gian chung sống bên nhau tương ứng và tổ chức đám cưới tập thể cho các đôi nam, nữ trên địa bàn thành phố.

-Báo Vietnamplus ngày 16/3 đưa tin:

Chuẩn bị tâm thế để phục hồi du lịch khi dịch COVID-19 được đẩy lùi

Hội An tập trung khắc phục tình trạng các sản phẩm du lịch nhàm chán trên cơ sở không ngừng nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp và hấp dẫn với du khách. Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hội An Nguyễn Văn Lanh cho biết tại thành phố đã bắt đầu xuất hiện phân khúc thị trường khách du lịch có trách nhiệm. Đây là những du khách mong muốn được trải nghiệm với những ký ức độc đáo nhưng không gây ảnh hưởng đến cộng đồng và môi trường sống.

Quảng Ninh: Áp dụng gói kích cầu du lịch cả năm 2021

Tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn SunGroup tiếp tục áp dụng các chương trình ưu đãi dành riêng cho hành khách bay đến hoặc đi từ sân bay Vân Đồn. Hiện Quảng Ninh áp dụng gói kích cầu du lịch cả năm 2021 gồm: miễn, giảm giá vé thu phí vào điểm tham quan và tham quan lưu trú vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh (thành phố Hạ Long), Khu Di tích và danh thắng Yên Tử (thành phố Uông Bí). Du khách tham quan các điểm du lịch này sẽ được giảm giá vé từ 50 – 100% tùy từng thời điểm. Đồng thời, Quảng Ninh tiếp tục hỗ trợ vé tuyến xe buýt từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đến Hạ Long, Dốc Đỏ (Uông Bí) và ngược lại. Từ ngày 3/3, sân bay quốc tế Vân Đồn đã hoạt động trở lại.

Eurostat: Hoạt động du lịch ở EU giảm mạnh do dịch bệnh

Mức giảm chưa từng có so với năm trước đó cho thấy du lịch là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch COVID-19 tại châu Âu. Cơ quan Thống kê Liên minh châu Âu (Eurostat) ngày 15/3 cho hay, hoạt động du lịch ở Liên minh châu Âu (EU) đã giảm 52% trong năm ngoái, nguyên nhân chính đến từ các biện pháp hạn chế đi lại và phong tỏa do đại dịch COVID-19. Mức giảm chưa từng có (52%) so với năm 2019 cho thấy du lịch là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch tại châu Âu.

-Truyền hình Thông tấn ngày 15/3 đưa tin: “Khởi động tour du lịch hè sớm” cho biết: Sau những lần liên tiếp bị “việt vị” vì Covid-19, từ cao điểm du lịch cuối năm 2020 đến mùa du lịch Tết 2021, thì đến đầu tháng 3 này, khi tình hình dịch bệnh trong nước tạm lắng, các doanh nghiệp lữ hành đã bắt tay vào việc khởi động sớm chương trình du lịch hè. Không chỉ góp phần kích cầu du lịch nội địa, việc khởi động sớm cũng giúp ngành du lịch chủ động ứng phó với các tình huống.

3.Lĩnh vực Thể thao

– Báo Tin tức ngày 16/3 đưa tin:

Hành trình đến SEA Games 31: Tiến độ chuẩn bị của Hà Nội

Là địa phương đăng cai chính hai kỳ đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á trong năm 2021, Hà Nội đang từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất cho giải đấu lớn. Công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 năm 2021 (dự kiến diễn ra từ ngày 21/11 – 2/12 tại Hà Nội) đang được gấp rút tiến hành. SEA Games chính là cơ hội để giới thiệu tới bạn bè quốc tế một Thủ đô ngàn năm văn hiến, với nếp sống văn minh, thanh lịch. Chính vì thế, Hà Nội không chỉ chuẩn bị việc nâng cấp, sửa chữa hệ thống cơ sở vật chất phục vụ Đại hội, chỉnh trang các tuyến phố trong dịp đăng cai tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 mà còn cần làm nhiều hơn thế.

Bóng đá Việt Nam hứa hẹn lần đầu tiên có tới 3 nữ trọng tài tại giải chuyên nghiệp

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), để chuẩn bị cho giải bóng đá hạng Nhất quốc gia LS 2021, hơn 70 trọng tài, trợ lý trọng tài đã được tham gia lớp tập huấn trọng tài. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên có trọng tài nữ dự kiến tham gia điều hành tại một giải đấu trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Nếu vượt qua bài kiểm tra thể lực bắt buộc trong ngày 16/3, 3 trợ lý trọng tài Nguyễn Thị Hằng Nga, Trương Thị Lệ Trinh và Hà Thị Phượng dự kiến sẽ được tham gia làm nhiệm vụ tại các trận đấu thuộc giải hạng Nhất quốc gia 2021.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina mong muốn sang thăm Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, ngày 15/3, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Chủ tịch liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) Claudio Tapia nhân dịp Liên đoàn cho ra mắt Viện kỹ thuật bóng đá (FTI). Trao đổi với Đại sứ Dương Quốc Thanh, ông Claudio Tapia bày tỏ ngưỡng mộ đối với đất nước và con người Việt Nam và cho rằng Liên đoàn bóng đá hai nước có thể hợp tác hiệu quả trên các lĩnh vực huấn luyện cầu thủ, trọng tài, trao đổi và ký hợp đồng thuê cầu thủ Argentina thi đấu tại Việt Nam.

Lễ khai mạc hành trình rước đuốc Olympic Tokyo 2020 sẽ không có khán giả

Ngày 15/3, Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 xác nhận lễ rước đuốc sẽ bắt đầu vào ngày 25/3 tới tại trung tâm huấn luyện bóng đá J-Village ở tỉnh Fukushima của Nhật Bản đúng như kế hoạch đề ra trước đó. Trong tuyên bố của mình, các nhà tổ chức cho biết lễ khai mạc và chặng đầu tiên của hành trình rước đuốc sẽ không có khán giả do các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ở Nhật Bản vẫn đang có hiệu lực. Thay vào đó, các sự kiện này sẽ được truyền hình trực tiếp.

– Báo Thể thao và Văn hóa ngày 16/3 đưa tin: “Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh đang ‘lãng phí’ Huy Toàn” cho biết: Dù khẳng định các nội binh rất có tiềm năng và hoàn toàn có thể được sử dụng khi thích hợp trên hàng công nhưng HLV Alexandre Polking đang phung phí tài năng của chân sút từng rất nổi bật ở đội tuyển quốc gia (ĐTQG) dưới thời HLV Miura. Đội trưởng CLB TP Hồ Chí Minh Sầm Ngọc Đức thừa nhận, sự thiếu vắng Công Phượng và Huy Toàn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của đội bóng. Huy Toàn là băn khoăn lớn nhất với nhiều CĐV TP Hồ Chí Minh khi năm nay, cầu thủ sinh năm 1993 chưa một lần được ra sân ở đội hình chính.

– Báo Hà Nội mới ngày 15/3 đưa tin: “Giải bóng đá nữ U19 quốc gia 2021 sẽ khai mạc ngày 16-3” cho biết: Ngày 15-3, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra cuộc họp kỹ thuật Giải bóng đá nữ U19 quốc gia 2021. Theo đó, các đội thay vì thi đấu từ 15h00 đến 17h30 sẽ thi đấu từ 14h00 đến 16h15 để bảo đảm điều kiện thời tiết, ánh sáng, chuyên môn; đồng thời, bảo đảm sân thi đấu phục vụ cho Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2021. Giải bóng đá nữ U19 quốc gia 2021 sẽ diễn ra theo thể thức thi đấu vòng tròn hai lượt tính điểm, xếp hạng chung cuộc. Lượt đi khai mạc ngày 16-3 và kết thúc vào ngày 26-3, lượt về từ ngày 29-3 đến 8-4.

-Báo Nhân Dân ngày 15/3 đưa tin: “Chuẩn bị tốt cho SEA Games 31” cho biết: SEA Games 31 và ASEAN Paragames 11 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11, đầu tháng 12 năm nay. Đây là sự kiện thể thao quan trọng nhất của khu vực Đông – Nam Á, cũng là dịp để tăng cường ngoại giao văn hóa, nâng cao vị thế đất nước. Hà Nội là nơi diễn ra lễ khai mạc, lễ bế mạc và 20 môn thi đấu. Tuy nhiên, hiện nay, một số cơ sở tập luyện, sinh hoạt của vận động viên (VĐV) đã xuống cấp. Thành phố Hà Nội đang nỗ lực chuẩn bị hạ tầng, tháo gỡ khó khăn để có một kỳ Đại hội thành công.

– Báo Văn hóa ngày 15/3 đưa tin: “SENAVI treo thưởng 100 triệu đồng cho xạ thủ giành vé dự Olympic” cho biết: 21h ngày 16.3, đội tuyển Bắn súng Việt Nam sẽ lên đường sang Ấn Độ dự Cúp Bắn súng thế giới. Theo HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung, đây là cơ hội cuối để Bắn súng lấy vé dự Olympic. Để khích lệ, động viên tinh thần thi đấu của các vận động viên, HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Sen Nam Việt (SENAVI) đã quyết định, SENAVI sẽ treo thưởng 100 triệu đồng cho vận động viên đội tuyển Bắn súng giành vé dự Olympic tại Cúp Bắn súng thế giới, tổ chức tại Ấn Độ, từ ngày 18-28.3.

– Báo điện tử Tiền Phong ngày 16/3 đưa tin:

Tiền Phong Marathon 2021: An toàn của VĐV đặt lên hàng đầu

Ông Trần Ngọc Nhung- Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, đồng Trưởng Ban Tổ chức cho biết chủ nhà sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon)- sự kiện thể thao có số lượng vận động viên đông nhất tại Pleiku từ trước tới nay. Cùng với sự hướng dẫn và hỗ trợ của Bộ Y tế, Sở Y tế cùng Sở VH-TT-DL Gia Lai đã và đang tập trung tham mưu một cách đắc lực cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh, cũng như UBND tỉnh để có những biện pháp quản lý, đảm bảo tốt nhất về công tác phòng, chống dịch. Tất cả những người di chuyển đến Gia Lai khoảng thời gian này sẽ phải khai báo y tế từ đầu vào.

Tuyển bắn súng Việt Nam sang Ấn Độ tranh suất dự Olympic Tokyo 2020

21h hôm nay 16/3, đội tuyển Bắn súng Việt Nam sẽ lên đường sang Ấn Độ dự Cúp Bắn súng thế giới với mục tiêu tranh suất dự Olympic Tokyo 2020. Do ảnh hưởng dịch Covid-19, thành phần đội tuyển Bắn súng Việt Nam dự giải chỉ có chuyên gia Park Chung-gun và 3 VĐV: Trần Quốc Cường, Nguyễn Đình Thành, Phan Xuân Chuyên. Theo HLV Nguyễn Thị Nhung, tay súng Trần Quốc Cường đang là niềm hy vọng lớn nhất. Anh hiện đang đứng thứ 17 thế giới và chỉ cần vượt lên 1 bậc, đứng ở vị trí thứ 16 là sẽ giành vé dự Olympic. Phong độ của Quốc Cường hiện đang rất ổn định và đã có sự chuẩn bị kỹ cho ngày lên đường.

– Báo điện tử Đại Đoàn Kết ngày 16/3 đưa tin:

Những điểm nhấn đáng chú ý trong ngày V-League 2021 trở lại

Hà Nội FC, Viettel tìm lại cảm giác chiến thắng hay vấn đề trọng tài bị chỉ trích là một trong những điểm nhấn của 5 trận đấu đã qua của vòng 3 V-League 2021 sau thời gian tạm nghỉ. V-League 2021 trở lại cuối tuần qua với 5 trận đấu đáng chú ý. Sau thời gian tạm nghỉ vì Covid-19, các đội đều quyết tâm, khát khao chiến thắng và thi đấu cống hiến cho khán giả.

Cầu thủ Việt và chuẩn mức chuyên nghiệp

20 năm trước, người ta lấy hình mẫu Hồng Sơn, Huỳnh Đức để làm thước đo chuyên nghiệp cho cầu thủ. 10 năm trước, Công Vinh trở thành biểu tượng đáng học hỏi trong giới cầu thủ áo số. Hiện tại, đó là Lương Xuân Trường. Trong một thế hệ cầu thủ chuyên nghiệp hơn trong tác phong, suy nghĩ, Xuân Trường có thể xếp vào diện đặc biệt hơn cả. Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã sớm ý thức tầm quan trọng học ngoại ngữ đối với phát triển sự nghiệp bóng đá.

Quang Hải chưa hẹn ngày trở lại, thầy Park càng thêm lo

Quang Hải dính chấn thương điểm bám dây chằng chéo đầu gối khiến anh chưa xác định ngày trở lại tập luyện. Điều đó khiến HLV Park Hang Seo càng thêm lo lắng khi vòng loại World Cup 2022 đang tới gần. Sau chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng vào chiều tối qua (13/3), huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm của FC Hà Nội đã có những chia sẻ về chấn thương của tiền vệ Quang Hải, theo đó tiền vệ này chưa biết khi nào trở lại.

Sự trở lại ngọt ngào

V-League trở lại đem đến niềm vui khôn tả sau 2 tháng gián đoạn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Một lần nữa, bóng đá Việt lại là điểm sáng của bóng đá thế giới khi các khán đài rộn ràng tiếng cổ vũ cho dù số lượng tới sân bị hạn chế. Và cũng cần nói thêm rằng niềm vui trong ngày trở lại của V-League đã tiếp tục được SHB Đà Nẵng nối dài. Điều đó đem đến hy vọng cho mùa giả năm nay sẽ thêm nhiều niềm vui, đáp ứng “cơn khát” của người hâm mộ.

4.Lĩnh vực Gia đình

– Báo Tin tức ngày 15/3 đưa tin: “Những ca khúc hay nhất thế giới về đấng sinh thành trong Đại nhạc hội tôn vinh Ngày của Mẹ” cho biết: Ngày 15/3, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam quốc tế (VITIP) đã giới thiệu chuỗi sự kiện Tôn vinh Ngày của Mẹ và Đại nhạc hội văn hóa âm nhạc quốc tế “Thế giới hát về Mẹ” năm 2021. Chuỗi sự kiện Tôn vinh Ngày của Mẹ bao gồm các sự kiện tọa đàm, talkshow… diễn ra trong tháng 3- tháng 4, trước khi diễn ra sự kiện Đại nhạc hội văn hóa âm nhạc quốc tế “Thế giới hát về Mẹ” vào 20 giờ ngày 9/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Nguồn:Cổng TTĐT Bộ VH, TT và DL

Mã Tour: SACO2022
Ngày khởi hành: Chương trình dành cho năm 2022
Thời gian: 8 NGÀY 8 ĐÊM
10 Tuyệt vời
2 đánh giá
Số chỗ còn: 16
Mã Tour: SACO2022
Ngày khởi hành: Chương trình dành cho năm 2022
Thời gian: 11 Ngày
10 Tuyệt vời
3 đánh giá
Số chỗ còn: 9
Mã Tour: SACO2022
Ngày khởi hành: Chương trình dành cho năm 2022
Thời gian: 7 ngày 6 đêm
10 Tuyệt vời
3 đánh giá
Số chỗ còn: 19
Mã Tour: SACO2022
Ngày khởi hành: Chương trình dành cho năm 2022
Thời gian: 11 ngày 10 đêm
10 Tuyệt vời
5 đánh giá
Số chỗ còn: 11
Mã Tour: SACCO2022
Ngày khởi hành: Chương trình dành cho năm 2022
Thời gian: 8 Ngày 7 Đêm
10 Tuyệt vời
3 đánh giá
Số chỗ còn: 18
35.900.000 đ
Mã Tour: MALDIVES35
Ngày khởi hành: Hàng tháng
Thời gian: 5 ngày 4 đêm
10 Tuyệt vời
2 đánh giá
Số chỗ còn: 17
3.100.000 đ
Mã Tour: TN6597
Ngày khởi hành: Hàng tuần
Thời gian: 4 ngày 3 đêm
10 Tuyệt vời
4 đánh giá
Số chỗ còn: 23
Icon Flash Giảm -17%
45.000.000 đ 37.500.000 đ
Mã Tour: MY24638
Ngày khởi hành: Hàng tháng
Thời gian: 8 Ngày 7 Đêm
10 Tuyệt vời
3 đánh giá
Số chỗ còn: 15
147.990.000 đ
Mã Tour: MY656354
Ngày khởi hành: Hàng tháng
Thời gian: 11 Ngày 10 Đêm
10 Tuyệt vời
5 đánh giá
Số chỗ còn: 19
13.190.000 đ
Mã Tour: VN65892
Ngày khởi hành: Hàng tuần
Thời gian: 8 ngày 7 đêm
10 Tuyệt vời
7 đánh giá
Số chỗ còn: 26
2.190.000 đ
Mã Tour: MT95653
Ngày khởi hành: Hàng tuần
Thời gian: 2 Ngày 1 Đêm
10 Tuyệt vời
7 đánh giá
Số chỗ còn: 19
2.789.999 đ
Mã Tour: DL3564
Thời gian: 3 ngày 2 đêm
10 Tuyệt vời
8 đánh giá
Số chỗ còn: 24

Saco Travel mong muốn lắng nghe ý kiến đánh giá của bạn:

Hotline đặt vé Saco 24/7: 1900 6027