Top 10 Các Điểm Du Lịch Tây Ninh Độc Đáo Phải Đến 2021

Du lịch Tây Ninh luôn nằm trong top địa điểm du lịch năm 2021 hot tại Việt Nam và cho du khách quốc t. Đây là vùng đất “nắng cháy da người” này tại sao lại hấp dẫn nhiều du khách đến thế? Bởi phong cảnh tuyệt đẹp, bởi những công trình kiến trúc độc đáo, hay bởi nét cổ kính của những ngôi chùa, đền tháp? Ngay bây giờ cùng Saco Travel tìm hiểu top 10 các điểm du lịch Tây Ninh độc đáo 2021!

Núi Bà Đen – Khu du lịch nổi tiếng nhất Tây Ninh

núi bà đên cao nhất nam bộ, địa điểm du lịch hot nhất tây ninh

Núi Bà Đen – Nóc nhà của Đông Nam Bộ với độ cao 986m

Nhắc đến du lịch Tây Ninh, đầu tiên mà bạn nghĩ sẽ nghĩ đến địa điểm du lịch  nào? Đúng vậy, đó chính là Núi Bà Đen. Đây có lẽ là địa điểm được quan tâm là top địa điểm du lịch 2021. Núi Bà Đen hay còn gọi là núi Vân Sơn tọa lạc tại xã Thạnh Tân cách thành phố Tây Ninh khoảng 11km về phía Đông – Bắc, với độ cao 986m là ngọn núi cao nhất miền Nam và được mệnh danh là “nóc nhà Đông Nam Bộ”. Nhìn từ xa xa thì ngọn núi này giống như một chiếc nón lá úp ngược trên đồng bằng rộng lớn.

Vì sở hữu độ cao ấy nên khí hậu trên đỉnh núi rất mát mẻ, đôi lúc còn cảm thấy lạnh giống như không khí tại Đà Lạt. Nhìn từ trên cao, xa xa là bầu trời bao la bồng bềnh những đám mây trời, du khách sẽ cảm thấy thư thả thoải mái với không khí mát dịu trong lành .

Ngoài ra, lý do núi Bà Đen lọt top địa điểm du lịch 2021 là ngoài kỷ lục là nóc nhà Nam bộ, núi Bà Đen còn có tượng phật Bà cao nhất Châu Á và nhà ga đạt kỷ lục Guinness là nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới!

Đây cũng là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, với hệ thống chùa, tháp nguy nga như Chùa Bà Đen, Chùa Hang,… Hiện tại, để tiện lợi cho du khách, núi Bà Đen đã có hệ thống cáp treo đi từ chân núi lên đỉnh núi. Trên đỉnh núi Bà Đen này cũng là một địa điểm tuyệt vời đối với những du khách đam mê chụp ảnh.

Các kỷ lục khác của núi Bà Đen:

Hồ Dầu Tiếng – Ốc đảo trên cạn

hồ dầu tiếng, một địa điểm cắm trại hot

Cắm trại hồ Dầu Tiếng là một loại hình du lịch đang hot gần đây

Hồ Dầu Tiếng là hồ nhân tạo vô cùng rộng lớn với diện tích khoảng 270km vuông và lượng nước chưa trong hồ là khoảng 1.5 tỷ m3 nước. Nằm cách thành phố Tây Ninh khoảng 20km, tuy là hồ nước nhân tạo nhưng không vì vậy mà kém thu hút so với những điểm du khách tự nhiên khác ở Tây Ninh.

Hồ dầu tiếng nổi tiếng khi sở hữu vẻ đẹp là sự kết hợp giữa tự nhiên và nhân tạo. Thu hút khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, mặt nước xanh trong vắt, xung quanh hồ là những hàng cây xanh tươi mát, không khí trong lành, khung cảnh nơi đây giống như một ốc đảo tự nhiên xinh đẹp.

Nơi đây thích hợp với du khách thích sự bình yên. Tại đây, du khách còn có thể trải nghiệm các hoạt động như cắm trại, chèo thuyền, câu cá,… Đây đúng là địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Tây Ninh đúng không nào!

Ma Thiên Lãnh – Kiệt tác của tự nhiên

Ma thiên lãnh dành cho du lịch mạo hiểm, hồ núi đá là một địa điểm đẹp để check-in

Đây là địa điểm dành cho du lịch mạo hiểm, xung quanh có rất nhiều cảnh đẹp hoang sơ như hồ Núi Đá

Thung lũng Ma Thiên Lãnh tọa lạc tại xã Thạnh Tân, thị xã Tây Ninh. Với diện tích hàng trăm hec-ta rừng nguyên sinh cùng với tiếng róc rách của những con suối chảy, mang vẻ đẹp thiên nhiên vừa hoang sơ vừa thơ mộng là điểm đặc biệt hấp dẫn du khách đến với thung lũng này.

Giống như tên gọi của nó Ma Thiên Lãnh, đường đi đến đây khá cheo leo và hiểm trở. Du khách sẽ phải vượt qua những cung đường với 1 bên là vách núi sừng sững, một bên là vực sâu thăm thẳm.

Sau khi vượt qua khó khăn để đến được đây, Ma Thiên Lãnh sẽ không phụ công bạn, bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên cùng vĩ nơi đây, sơn nước hữu tình, những rừng cây cao vút, những con suối rì rào hòa cùng tiếng chim kêu thánh thót. Với thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh hữu tình yên bình, một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp bởi chưa có sự tác động từ con người. Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác hòa mình vào thiên nhiên và còn có thể sắm cho mình những bộ ảnh tuyệt đẹp nơi đây.

Tòa Thánh Tây Ninh – Công trình Tôn giáo độc đáo

toà thánh tây ninh, địa điểm linh thiêng của đạo cao đài, địa điểm du lịch tây ninh phải đến

Toà thánh Tây Ninh – Đây là địa điểm linh thiêng nhất của đạo Cao Đài

Tòa Thánh Tây Ninh là một công trình kiến trúc độc đáo của đạo Cao Đài, tọa lạc tại thị trấn Hòa Thành, cách thành phố Tây Ninh khoảng 5km về phía Đông – Nam. Đây là công trình kiến trúc nghệ thuật kết hợp tôn giáo luôn nằm top địa điểm du lịch hot tạo nên sự đặc biệt riêng của nó.

Toàn bộ công trình kiến trúc này được xây dựng bằng bê tông cốt tre, vừ hình tượng chính là hình tượng Long Mã bái sư nhìn về phía Tây.

Tòa thánh được khỏi công xây dựng từ năm 1933 với thiết kế bao gồm: ngôi tòa dài 140m rộng 40m, tam đài cao 36m, 2 lầu chuông và trống cao 25m, ửu trùng đài và bát quý đài cao 30 m và khuôn viên ở đây rộng 1,2 km với những kiến trúc tôn giáo liên thông liền kề với nhau.

Đây là địa điểm check-in không thể bỏ qua khi đến du lịch Tây Ninh, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát – Du lịch sinh thái tại Tây Ninh

vườn quốc gia lò gò xa mát, đa dạng sinh thái tại tây ninh

Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát là một khu vực thích hợp với nhiều hoạt động du lịch sinh thái

Cách thành phố Tây Ninh khoảng 30km về phía Tây Bắc, vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát với diện tích rộng lớn nằm trên 4 xã: Tân Lập, Tân Bình, Hòa Hiệp và Thạch Tây.

Với địa hình khác bằng phẳng, vườn quốc gia với diện tích hơn 18.000 hec-ta, trong đó hơn 10.000 hec-ta là khu vực hồ sinh thái, và hơn 8.000 hec-ta là rừng được bảo vệ nghiêm ngặt.

Nơi đây sở hữu hệ sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng. Với các dạng rừng như rừng lá rụng, rừng bán rụng lá, rừng tràm và rừng thường. Nhiều loài thực vật hiếm được liệt vào danh sách đỏ như giáng hương, mạc sư,… Ngoài ra còn có nhiều loài chim quý hiếm.

Hơn nữa, du khách cũng có thể trải nghiệm các hoạt động thú vị tại đây như: đạp xe xuyên rừng hay khám phá vườn khi ngồi trên sông… Tất cả những thú vị đó sẽ để lại ấn tượng khó quên cho mọi du khách trong chuyến đi du lịch Tây Ninh đấy!

Tháp cổ Bình Thạnh

tháp cổ nình thạnh, nền văn hoá óc eo

Tháp cổ Bình Thạnh – Công trình tiêu biểu cho văn hoá Óc Eo xưa

Tháp cổ Bình Thạnh tọa lạc tại ấp Bình Phú, xã Bình Thạnh, Tây Ninh. Nằm phía bên trái của con sông Vàm Cỏ Đông, đây là ngôi tháp đại diện cho vùng đất xưa của nền Văn hóa Óc Eo tồn tại từ thế kỉ thứ 8 cho đến nay và thuộc số ít trong những ngôi tháp cổ nhất tại Đông Nam Bộ.

Trải qua thời gian cùng sự thăng trầm của lịch sử, tháp cổ Bình Thạnh vẫn giữ nguyên vẹn nét cổ kính và được đánh giá là một trong những công trình kiến trúc kiên cố vững chắc nhất.

Đây là ngôi tháp mang ý nghĩa sâu sắc về văn hóa – lịch sử – kiến trúc và nghệ thuật, với kiến trúc xây dựng theo 4 hướng Đông – Tây – Nam – Bắc, với chiều cao 10m, mỗi cạnh tháp dài 5m. Cửa chính của thap hướng về phía Đông, 3 mặt còn lại được làm cửa giả và chạm khắc “nổi” với nhiều hoa văn tinh xảo.

Tháp cổ Bình Thạnh là di sản kiến trúc thu hút đông đảo du khách đến đây tham quan mỗi năm. Nếu đến đây bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Tháp Chót Mạt

tháp cổ chót mạt, nền văn hoá óc eo

Tháp cổ Chót Mạt với lối kiến trúc độc đáo và bền bỉ

Tháp Chót Mạt là một trong 3 công trình tháp cổ cuối cùng còn lại của khu vực miền Nam, và được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cộng nhận là di tích lịch sử – văn hóa. Tháp nằm ở giữa cánh đồng khi nhìn từ xa xa như một ngọn tháp bít vươn cao.

Điểm đặ biệt của ngọn tháp cổ này nằm ở phần kiến trúc độc đáo. Toàn bộ tháp được xây dựng bằng gạch đỏ, đất nung và đá phiến. Đế tháp là hình vuông rộng và nhọn dần lên đỉnh tháp. Tổng chiều cao ngọn tháp khoảng 10m, chiều dài mỗi cạnh khoảng 5m. Các lớp gạch xếp chồng lên nhau rất khít và dính rất chắc chắn, để tìm được 1 khe hở giữa các viên gạch cũng là một điều khó khăn đấy. Cũng như tháp cổ Bình Thạnh, tháp được xây hình vuông theo 4 hướng và của chính nằm ở hướng Đông.

Đây là công trình kiến trúc tinh xảo của nền văn hóa Óc Eo xưa, và được phát hiện bởi các nhà khảo cổ người Pháp khoảng thế kỉ XX.

KDL Long Điền Sơn – Du lịch Tây Ninh cùng gia đình

khu du lịch Long Điền Sơn, địa điểm du lịch tây ninh cùng gia đình

Khu du lịch Long Điền Sơn là địa điểm du lịch thích hợp cho gia đình vào cuối tuần

Long Điền Sơn là một trong những địa điểm du lịch Tây Ninh nổi tiếng, tọa lạc tại ấp Ninh Trung, xã Ninh Sơn, cách thành phố Tây Ninh khoảng 5km và khu du lịch núi Bà Đen khoảng 3km.

Diện tích khu du lịch khoảng 13 hec-ta, không gian rộng rãi thoáng đãng. Trong khuôn viên khu du lịch còn có hoặt động vui vhowi giải trí vô cùng hấp dẫn như công viên nước với nhiều trò chơi thú vị, ngoài ra còn có các trò như ống trượt siêu tốc, lướt ván 4 đường line, rạp phim 5, Câu cá giải trí, vườn bách Thú ( dã ngoại – cắm trại), trò chơi cảm giác mạnh, xem biểu diễn nhạc nước,… Nếu bạn đi theo nhóm thì có thể ở lại qua đêm tại đây và cùng bạn bè tổ chứ hoạt động team building đốt lửa trại. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị đáng nhớ trong chuyến đi du lịch Tây Ninh này đấy!

Chùa Thiền Lâm (chùa Gò Kén) 

tượng phật tại chùa thiền lâm, chùa cổ nhất tây ninh

Chùa Thiền Lâm là ngôi chùa phật giáo cổ nhất tại Tây Ninh với lối kiến trúc độc đáo

Chùa Thiền Lâm hay còn gọi là chùa Gò Kén, là một trong những ngôi chùa cổ nhất nên tham quan khi du lịch Tây Ninh. Tọa lạc tại Long thành Trung, Hòa Thành nằm trên quốc lộ 22B cách thành phố Tây Ninh khoảng 5km.

Chùa được xây dựng lâu đời cùng với kiến trúc cổ kính độc đáo mang phong cách Phật giáo. Khuôn viên chùa rộng khoảng 2 mẫu đất, ngôi chùa với chiều dài khoảng 30m và chiều rộng là 15m nằm trong khuôn viên rộng rãi xung quanh là những hàng cây xanh tạo bóng mát. Đặc biệt trước sân chùa tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tạo cho ngôi chùa không gian linh thiêng.

Đến với chùa Thiền lâm (Gò Kén) quý du khách sẽ cảm thấy lòng mình nhẹ nhàng thư thái hơn bởi không gian yên bình tĩnh lặng, thích hợp với du khách muốn tìm cảm giác bình yên trong tâm hồn.

Căn cứ trung ương Cục Miền Nam

một căn chòi tại căn cứ trung ương cục miền nam

Đến với căn cứ Trung ương Cục Miền Nam để có thể hiểu được sự vĩ đại của cha ông ta trong các cuộc kháng chiến

Cách thành phố Tây Ninh khoảng 60km và cách biên giới Việt Nam – Campuchia khoảng 3km, căn cứ trung ương cục Miền Nam tọa lạc tại xa Tân Lập huyện Tân Biên. Đây là cứ điểm quan trọng, là cơ quan đầu não trong các cuộc cách mạng Miền Nam và có ý nghĩa quan trọng trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

Khu căn cứ nằm trong khu rừng nguyên sinh Tràng Riệc, xung quanh được phủ bởi hàng ngàn cây xanh nên không khí khá mát mẻ. Nơi đây hiện vẫn còn lưu giữ lại nơi làm việc của các đồng chí cách mạng. Vì vậy khi đến đây, bạn có thể trực tiếp khám phá không gian làm việc và hiểu hơn về những gian khó trong chiến tranh.

Hiện nay, khu di thích này được quy hoạch thành 2 khu chính là khu di tích và khu tưởng niệm. Du khách đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá trung ương cục Miền Nam khi đi du lịch Tây Ninh nhé, đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ đấy!

Và trên đây là top 10 các điểm du lịch Tây Ninh độc đáo 2021 mà Saco Travel muốn chia sẻ với quý du khách cùng quý bạn đọc. Mong rằng bài chia sẻ sẽ giải đáp được phần nào cho quý du khách khi muốn đi du lịch Tây Ninh.

saco travel công ty vận chuyển và du lịch

Quý khách có thể tải app để tham khảo những câu chuyện và trải nghiệm dịch vụ của Saco Travel với giá cả ưu đãi:

Tải app Saco Travel bằng cách quét QR hoặc nhấn vào hình ảnh dưới đây

tải app saco travel bằng android, tải app saco travel bằng ios

 

Quý khách có thể tham khảo nhiều hơn các thông tin top địa điểm du lịch 2021 cũng như các chương trình tham quan du lịch hấp dẫn tại Saco Travel hoặc liên hệ tổng đài Saco 19006027 |  0913727272 để được tư vấn tốt nhất. 

Tiktok SacoTravel: Ấn vào đây
Zalo SacoTravel: Ấn vào đây

Quét mã QR Saco Travel, trúng xe trúng nhà

Mã Tour: SACO2022
Ngày khởi hành: Chương trình dành cho năm 2022
Thời gian: 8 NGÀY 8 ĐÊM
10 Tuyệt vời
2 đánh giá
Số chỗ còn: 16
Mã Tour: SACO2022
Ngày khởi hành: Chương trình dành cho năm 2022
Thời gian: 11 Ngày
10 Tuyệt vời
3 đánh giá
Số chỗ còn: 9
Mã Tour: SACO2022
Ngày khởi hành: Chương trình dành cho năm 2022
Thời gian: 7 ngày 6 đêm
10 Tuyệt vời
3 đánh giá
Số chỗ còn: 19
Mã Tour: SACO2022
Ngày khởi hành: Chương trình dành cho năm 2022
Thời gian: 11 ngày 10 đêm
10 Tuyệt vời
5 đánh giá
Số chỗ còn: 11
Mã Tour: SACCO2022
Ngày khởi hành: Chương trình dành cho năm 2022
Thời gian: 8 Ngày 7 Đêm
10 Tuyệt vời
3 đánh giá
Số chỗ còn: 18
35.900.000 đ
Mã Tour: MALDIVES35
Ngày khởi hành: Hàng tháng
Thời gian: 5 ngày 4 đêm
10 Tuyệt vời
2 đánh giá
Số chỗ còn: 17
3.100.000 đ
Mã Tour: TN6597
Ngày khởi hành: Hàng tuần
Thời gian: 4 ngày 3 đêm
10 Tuyệt vời
4 đánh giá
Số chỗ còn: 23
Icon Flash Giảm -17%
45.000.000 đ 37.500.000 đ
Mã Tour: MY24638
Ngày khởi hành: Hàng tháng
Thời gian: 8 Ngày 7 Đêm
10 Tuyệt vời
3 đánh giá
Số chỗ còn: 15
147.990.000 đ
Mã Tour: MY656354
Ngày khởi hành: Hàng tháng
Thời gian: 11 Ngày 10 Đêm
10 Tuyệt vời
5 đánh giá
Số chỗ còn: 19
13.190.000 đ
Mã Tour: VN65892
Ngày khởi hành: Hàng tuần
Thời gian: 8 ngày 7 đêm
10 Tuyệt vời
7 đánh giá
Số chỗ còn: 26
2.190.000 đ
Mã Tour: MT95653
Ngày khởi hành: Hàng tuần
Thời gian: 2 Ngày 1 Đêm
10 Tuyệt vời
7 đánh giá
Số chỗ còn: 19
2.789.999 đ
Mã Tour: DL3564
Thời gian: 3 ngày 2 đêm
10 Tuyệt vời
8 đánh giá
Số chỗ còn: 24

Saco Travel mong muốn lắng nghe ý kiến đánh giá của bạn:

Hotline đặt vé Saco 24/7: 1900 6027