Những điểm tham quan nổi tiếng tại Hamburg 2023

Khi nhắc đến nước Đức, du khách thường nghĩ ngay đến thành phố Berlin mà quên đi rằng Đức còn có một thành phố cảng rất xinh đẹp đó là Hamburg.

Hamburg là thành phố cảng lớn nhất ở Đức, nổi tiếng với những công trình kiến trúc nguy nga tráng lệ và nền ẩm thực vô cùng độc đáo. Nơi đây luôn sôi động dù ngày hay đêm, thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước.

Đến thành phố Hamburg, du khách không thể bỏ qua những điểm tham quan nổi bật dưới đây. Cùng Saco Travel khám phá những điều hấp dẫn nhé.

Toà thị chính Hamburg (Hamburg Rathaus)

Năm 1842, tòa nhà thị chính cũ bị phá hủy do trận hỏa hoạn kinh hoàng tại thành phố Hamburg. Phải đến cuối thế kỳ 19, mới hoàn thành công trình xây dựng lại tòa nhà này với kết cấu bằng đá sa thạch ấn tượng.

Tòa nhà có 647 phòng với tổng diện tích gần 17.000 mét vuông, là nơi nhóm họp của Thượng viện và Quốc hội. Khuôn viên của tòa thị chính có một khoảng sân rộng chính giữa làm đài phun nước, cùng nhiều căn phòng tráng lệ. Đây cũng là nơi tổ chức các cuộc họp chính trị, các buổi hòa nhạc và một nhà hàng ở tầng hầm.

Toà thị chính Hamburg (Hamburg Rathaus)

Điểm đặc biệt của Tòa thị chính là mặt tiền theo lối kiến trúc barốc, được trang trí tỉ mỹ với vô số bức tượng các vị hoàng đế. Nội thất tòa thị chính mang đậm phong cách kiến trúc tân phục hưng. Dòng chữ tiếng Latinh được khắc trên lối vào chính mang nghĩa “Con cháu chúng ta sẽ tìm ra cách thích đáng để duy trì tự do đã được tổ tiên giành lấy”. Ngày nay, tòa nhà thị chính Hamburg là điểm đến thu hút rất đông du khách tham quan.

Hồ Alster – Hamburg

Rời xa những tòa nhà tráng lệ, thả hồn vào hồ nước rộng lớn, dịa dàng và đầy sức sống. Hồ Alster được mệnh danh là “mỹ nhân xanh” giữa lòng thành phố Hamburg xinh đẹp.

Vào mùa hè, khi thời tiết đẹp, du khách có thể thuê chuyền tự chèo hoặc đạp vịt để thưởng thức khung cảnh thơ mộng xung quanh hồ. Tuy có diện tích không lớn nhưng phong cảnh hữu tình tại hồ Alster vẫn đủ sức chinh phục mọi trái tim yêu mến Châu Âu. Đến với Alster Lake, du khách sẽ cảm nhận được những giây phút thảnh thơi thư giãn.

Ho-Alster-Hamburg

Chợ cá Fischmarkt Hamburg 

Nằm trên phố sôi động St. Pauli (mệnh danh là phố đèn đỏ), chợ cá ngoài trời Fischmarkt ra đời từ những năm đầu thế kỷ 16. Điều đặc biệ là chợ truyền thống này chỉ mở cửa sáng chủ nhật. Vào mùa hè (từ 15-3), chợ mở cửa từ 5g – 9g30, mùa đông (từ 15-11) mở cửa từ 7g – 9g30. Dù giờ mở cửa hơi “oái oăm” nhưng người dân, du khách vẫn sẵn sàng dậy sớm đón tàu đến chợ để mua sắm, ăn uống, vui chơi.

Chợ cá Fischmarkt Hamburg 

Ngoài cá tươi khu chợ còn bán những loại cá đã qua chế biến sạch, tôm tươi sống, đủ các loại hoa quả, cây cảnh, đồ gia dụng, đồ ăn, túi xách, quần áo, phụ kiện… Đồ bán ở chợ cá đều là những mặt hàng tươi, ngon, đồ ăn thì được chế biến sạch sẽ và giá cả khá phải chăng. Quý khách đừng ngại mặc cả nhé, người bán hàng ở đây rất thân thiện, nếu gặp may quý khách sẽ được họ tặng thêm quà nữa đó. Càng về cuối giờ họp chợ, các mặt hàng càng đựơc giảm giá. Do chợ họp với thời gian ngắn nên hầu hết người dân địa phương cũng như khách du lịch đều tranh thủ lựa cho mình những món đồ ưa thích và mua khá nhiều.

Khu phố St. Pauli

Buổi tối, nếu du khách thích không khí náo nhiệt, sôi nổi thì có thể đến khu phố ở St.Pauli. Tất cả mọi hình thức vui chơi giải trí như hộp đêm, sàn nhảy, quán bar, club… đều diễn ra ở khu phố này.

Ngoài ra, một thông tin thú vị là ban nhạc Beatles đã từng chơi nhạc ở một vài club như Star-Club, Kaiserkeller, Top Ten và Indra vào thập niên 60.

Khu phố St. Pauli

Giao lộ huỳnh quang Reeperbahn là một trong những điểm đến nổi bật nhất về đêm tại thành phố Hamburg. Ban ngày, Reeperbahn thanh bình như bao con phố cổ khác. Đêm đến, những tấm biển hiệu sáng đèn lấp lánh, Reeperbahn mới sống dậy trong tiếng nhạc xập xình, nhộn nhịp và tấp nập người ra kẻ vào những quán bar để ‘mua” niềm vui.

Giống như Amsterdam và Rotterdam của Hà Lan, do là hải cảng nên Hamburg có khu Đèn đỏ nổi tiếng St. Pauli, hoàn toàn hợp pháp.

Khu phố Schanzenstrabe

Nếu du khách không thích sự ồn ào, nhộn nhịp và muốn có không gian yên tĩnh để thưởng thức bữa tối đậm chất châu Âu thì khu phố Schanzenstrabe là lựa chọn hoàn hảo. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn truyền thống đặc trưng như súp đậu hay nước sốt khoai tây.

Nhà hát Elbphilharmonie

Nhà hát Elbphilharmonie

Công trình nhà hát Elbphilharmonie được xây dựng phía trên kho tàng Kaispeicher thuộc cảng Hamburg với diện tích gần 6000m2. Toà nhà bao gồm một khán phòng, một phòng hoà nhạc giao hưởng, nhà hàng, quán bar và cả một đài quan sát panorama để ngắm nhìn thành phố Hamburg…  Một mặt, kiến trúc lâu đời của kho tàng Kaispeicher tạo nên sự gần gũi, hoà hợp với khu cảng. Mặt khác, khối công trình phía trên mang trong mình một vẻ xa hoa, lộng lẫy.

Không chỉ là địa điểm trình diễn âm nhạc đơn thuần, công trình còn gồm các căn hộ, các tổ hợp về văn hoá. Khán phòng 2100 chỗ cùng với phòng hoà nhạc giao hưởng 550 chỗ được lồng ghép giữa những căn hộ cao cấp và một khách sạn năm sao cùng với nhà hàng, phòng tập gym, phòng hội thảo.

Mã Tour: SACO2022
Ngày khởi hành: Chương trình dành cho năm 2024
Thời gian: 9 ngày 8 đêm
10 Tuyệt vời
3 đánh giá
Số chỗ còn: 16
Mã Tour: SACCO2022
Ngày khởi hành: Chương trình dành cho năm 2022
Thời gian: 8 Ngày 7 Đêm
10 Tuyệt vời
3 đánh giá
Số chỗ còn: 18
Mã Tour: SACO2022
Ngày khởi hành: Chương trình dành cho năm 2022
Thời gian: 8 NGÀY 8 ĐÊM
10 Tuyệt vời
2 đánh giá
Số chỗ còn: 16

Saco Travel mong muốn lắng nghe ý kiến đánh giá của bạn:

Hotline đặt vé Saco 24/7: 1900 6027