Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Thái Lan mùa hè

Mùa hè tại Thái Lan tuy không phải rơi vào mùa du lịch cao điểm. Thế nhưng, vẫn rất nhiều người lựa chọn xứ sở Chùa Vàng là điểm đến lý tưởng trong kỳ nghỉ hè. Lý do là bởi chi phí sẽ tiết kiệm hơn. Đồng thời, bạn có thể khám phá đất nước Thái Lan một cách dễ dàng và cảm nhận chân thực nhất về cảnh sắc và con người nơi đây.

Thời tiết mùa hè ở Thái Lan thế nào?

Thái Lan là đất nước nằm trong vùng có khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết chủ yếu nóng quanh năm, có mưa nhiều. Từ tháng 1 đến tháng 5, Thái Lan rơi vào khí hậu khô và nóng. Mùa khô từ tháng 1 và 2, mùa nóng rơi vào tháng 3 đến tháng 5. Tuy vậy nhưng đây là những tháng thu hút khách du lịch nhất ở Thái Lan. Vì trong suốt từ tháng 1 đến tháng 5, thời tiết Thái Lan không có mưa, là thời điểm thích hợp để tổ chức các lễ hội quan trọng và đặc sắc trong năm.

Vào tháng 3 đến tháng 5, ở các tỉnh miền núi phía Bắc Thái Lan, nhiệt độ mát mẻ và dễ chịu, thích hợp để trekking, leo núi hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời như: tắm suối, zipline, chèo thuyền…

Tuy nhiên, ở Miền Trung hoặc Đông Bắc Thái Lan vào tháng 1 đến tháng 5, thời tiết ở các vùng trên rất nóng, nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 40 độ C.

Du lịch hè Thái Lan nên đi đâu?

Thủ đô Bangkok

Bangkok là thủ đô của Thái Lan, còn được gọi là Krung Thep Maha Nakhon trong tiếng Thái. Nó là thành phố lớn nhất của Thái Lan và là trung tâm văn hóa, kinh tế và chính trị của đất nước này. Bangkok có một nền văn hóa phong phú, nhiều chùa và điểm du lịch nổi tiếng, cũng như những địa điểm mua sắm và ẩm thực độc đáo.

Do chịu sự ảnh hưởng của Phật giáo, thành phố cũng là nơi hội tụ nhiều chùa nổi tiếng bởi nét đẹp các pho tượng được giác vàng lại tăng thêm nét linh thiêng. Có thể kể đến chùa Wat Pho, là một trong những ngôi chùa được rất nhiều du khách ghé thăm mỗi khi đặt chân đến Thái Lan. Với phô tượng dài lên tới 46 mét cao 15 mét và cùng những phô tượng khác.

Khi đã đặt chân đến đây chắc chắn du khách sẽ choáng ngợp bởi văn hóa ẩm thực, vui chơi và trung tâm mua sắm nổi tiếng như MBK, các khu chợ đêm Chatukchack… với giá cả phải chăng.

Các địa điểm nổi tiếng của Bangkok bao gồm Cung điện Hoàng gia, Chùa Phật Bàngkok, Chợ Chatuchak và đặc biệt là Khu phố Tây của thành phố.

Thiên đường biển Pattaya

Pattaya là một thành phố ven biển nổi tiếng của Thái Lan, nằm cách Bangkok khoảng 150km về phía đông nam. Nó được biết đến với bãi biển cát trắng và nước biển trong xanh, cùng với nhiều hoạt động giải trí và vui chơi thú vị.

Các điểm đến nổi tiếng ở Pattaya bao gồm Bãi biển Jomtien, Công viên nước Ramayana, Khu vực giải trí Walking Street, Vườn bướm Pattaya và Chùa Big Buddha. Nếu bạn yêu thích thể thao dưới nước, bạn có thể thử các hoạt động như lặn biển, lướt ván buồm, đi thuyền kayak hoặc chèo thuyền kayak.

Pattaya cũng là một địa điểm mua sắm phổ biến, với nhiều chợ đêm và trung tâm thương mại. Đồ ăn đường phố ở Pattaya cũng rất phong phú và đa dạng, bạn có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon và các món ăn địa phương như Pad Thai và Som Tam.

Thưởng ngoạn Phuket

Phuket là hòn đảo lớn nhất của Thái Lan nằm ở vịnh Andaman, nổi tiếng với bờ biển đẹp và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất của Thái Lan.

Các điểm đến nổi tiếng ở Phuket bao gồm Bãi biển Patong, Lăng Phật Wat Chalong, Công viên quốc gia Khao Phra Thaeo, Đảo Phi Phi và Đảo James Bond. Nếu bạn yêu thích môn thể thao dưới nước, Phuket cũng là nơi lý tưởng để tắm biển, lặn biển, lướt ván buồm, chèo thuyền kayak hoặc đi đánh cá.

Ngoài ra, Phuket còn có nhiều trung tâm thương mại và chợ đêm, nơi bạn có thể mua sắm các sản phẩm địa phương như trang sức, quần áo, túi xách và đồ thủ công mỹ nghệ. Nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực địa phương, bạn có thể thử các món hải sản tươi ngon.

Khám phá Chiang Mai

Chiang Mai là một thành phố nằm ở phía bắc Thái Lan, nổi tiếng với kiến trúc đẹp, văn hóa đa dạng và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây là một trong những điểm đến du lịch phổ biến của Thái Lan và được coi là trung tâm văn hóa của miền bắc nước này.

Các điểm đến nổi tiếng ở Chiang Mai bao gồm Wat Phra That Doi Suthep, Wat Chedi Luang, Chợ Búa Đen, Thành phố cổ Chiang Mai, Công viên quốc gia Doi Inthanon và Làng dệt lụa Bo Sang. Nếu bạn yêu thích các hoạt động ngoài trời, bạn có thể thử các hoạt động như đi bộ đường dài, đi thuyền kayak, lặn thuyền buồm hoặc leo núi.

Chiang Mai cũng là một địa điểm mua sắm phổ biến, với nhiều chợ đêm và trung tâm thương mại. Đồ ăn đường phố ở Chiang Mai cũng rất phong phú và đa dạng, bạn có thể thưởng thức các món ăn địa phương như Khao Soi, Sai Oua, Gai Yang và các loại bánh tráng.

Cần lưu ý gì khi du lịch hè Thái Lan?

Mùa hè ở Thái Lan thường rất nóng và ẩm, nhiệt độ có thể lên đến 35-40 độ C. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị quần áo thoáng mát và thuốc chống nắng để bảo vệ da. Vào những tháng có mưa, mọi người cũng nên mang theo túi chống nước để tránh hư hỏng đồ đạc nhé.

Mùa hè tại Thái lan thường có nhiều muỗi và côn trùng. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị thêm kem phòng chống côn trùng cũng là một việc rất cần thiết.

Mùa hè ở Thái Lan cũng là mùa bệnh dịch, bạn cần phải chú ý vệ sinh và giữ sức khỏe tốt, tránh uống nước không đảm bảo chất lượng và thức ăn không được nấu chín kỹ.

Vì mùa hè là mùa du lịch cao điểm, các điểm đến du lịch nổi tiếng như Bangkok, Pattaya, Phuket, Chiang Mai có thể rất đông đúc. Hãy lên kế hoạch trước đó và đặt vé vào các ngày không phải ngày lễ hoặc cuối tuần để tránh tình trạng đông đúc và tăng giá.

Gợi ý tour du lịch Thái Lan giá rẻ

Tour Bangkok – Pattaya, bay khứ hồi hãng Vietnam Airline, Nâng cấp khách sạn 5 sao vị trí trung tâm, Tặng vé Massage Thái Cổ truyền

Tour Đảo Phi Phi – Phuket – Ngắm cảnh đẹp và chụp hình lưu niệm tại một trong những View Point mơ ước của các tín đồ trên thế giới.

9.490.000 đ
Mã Tour: TLDPP4N3D2023
Ngày khởi hành: Hàng tuần
Thời gian: 04 ngày 03 Đêm
10 Tuyệt vời
1 đánh giá
Số chỗ còn: 12
Mã Tour: CPL2023
Ngày khởi hành: Hàng tháng
Thời gian: 6 Ngày 5 Đêm
10 Tuyệt vời
-1 đánh giá
Số chỗ còn: 16

Saco Travel mong muốn lắng nghe ý kiến đánh giá của bạn:

Hotline đặt vé Saco 24/7: 1900 6027